Định cư Canada khó hay dễ? Những thông tin mới nhất của các chương trình định cư Canada năm 2022

by Le Heidy

Ngày nay các hương trình định cư Canada dần trở lên quen thuộc và là sự lựa chọn của nhiều người khi muốn sinh sống và làm việc tại đất nước Lá Phong xinh đẹp. Nhưng còn rất nhiều người đang phân vân không biết Định cư Canada khó hay dễ? Con đường nào định cư Canada dễ dàng nhất? hãy cùng ISVN20 tìm hiểu qua bài viết dưới đây để tìm ra phương án định cư phù hợp với từng gia đình bạn nhé!

Định cư Canada khó hay dễ?

Định cư Canada có những chính sách nhập cư được đánh giá tích cực nhất trên thế giới. Quốc gia này luôn tạo điều kiện tốt nhất cho công dân nước ngoài muốn định cư tại Canada. Xứ sở lá phong luôn nằm trong danh sách quốc gia đáng sống nhất thế giới và có số lượng người nhập cư đông đảo hàng năm.

Có rất nhiều người lầm tưởng hệ thống nhập cư Canada không đa dạng và rất khó khăn trong việc lấy thẻ xanh, tuy nhiên ngày nay có hơn 80 chương tình định cư theo các diện khác nhau, phù hợp với mỗi nhu cầu và khả năng của mỗi ứng viên. Vậy nên điều bạn cần quan tâm là tìm những công ty tư vấn định cư Canada uy tín để được hỗ trợ lựa chọn chương trình phù hợp cũng như làm các thủ tục, xin visa…. nhanh chóng và an toàn.

Các chương trình định cư Canada phổ biến năm 2022

Hiện nay có 05 phương thức định cư Canada chính, các chương trình định cư này giúp các ứng viên đạt được thẻ Thường trú nhân (PR) và có thể lên được Quốc tịch sau 3 đến 5 năm sinh sống và làm việc tại Canada.

Chương trình Express Entry – Dành cho lao động có tay nghề giỏi, trình độ cao hoặc kỹ năng đặc biệt

Cách định cư Canada dễ dàng nhất chính là theo diện lao động có tay nghề giỏi, trình độ cao hoặc kỹ năng đặc biệt thông qua chương trình hệ thống Express Entry. Đây là hệ thống chấm điểm định cư dành cho những lao động tay nghề cao, được sử dụng để quản lý đơn ứng tuyển thường trú tại Canada.

Những ứng viên nếu đạt đủ các điều kiện định cư cơ bản về kỹ năng, kinh nghiệm làm việc, bằng cấp hay khả năng ngôn ngữ sẽ được nhận vào Express Entry Pool và được xếp hạng dựa trên thang điểm CRS (Comprehensive Ranking System).

Hệ thống Express Entry gồm 3 chương trình chính:

  • Chương trình Federal Skilled Worker Program: Lao động trình độ cao Liên Bang
  • Chương tình Federal Skilled Trades Program: Lao động tay nghề cao Liêng Bang
  • Chương trình Canadian Experience Class: Lao động có kinh nghiệm làm việc tại Canada

Tuy nhiên, so với các chương trình định cư tỉnh bang thì chương trình Express Entry có khả năng cạnh tranh rất cao.

Chươgn trình Start-up Visa – Định cư diện doanh nhân khởi nghiệp (xét cấp độ liên bang)

Đây là chương trình dành cho các ứng viên có nguyện vọng thành lập doanh nghiệp và định cư tại Canada. Start-up Visa sở hữu những lợi thế vượt trội mà không phải chương trình định cư nào cũng có được:

  • Điều kiện linh hoạt
  • Thời gian xét duyệt hồ sơ nhanh chóng
  • Tỷ lệ thành công cao
  • Được nhận thẻ thường trú nhân cho cả gia đình 2 thế hệ

Chương trình Provincial Nominee Program (PNP) – Định cư tại cấp độ tỉnh Bang

Đây là chương tình nhập cư chủ lực của chính phủ Canada, PNP cho phép các tỉnh và vùng lãnh thổ Canada tự đề cư các cá nhân muốn nhập cư vào Canada cũng như có mong muốn nhập cư tại một tỉnh cụ thể.

Chương trình này cung cấp một trong những lộ trình giá trị nhất để nhận được thẻ thường trú nhân Canada. Mỗi tỉnh bang và vùng lãnh thổ sẽ thỏa thuận với sở di trú và Nhập quốc Tịch Canada, cho phép các tỉnh và vùng lãnh thổ có thẩm quyền đối với các chính sách và chương trình nhập cư Canada của riêng mình.

  • Các ưng viên sẽ nộp hồ sơ định cư cho Tỉnh Bang
  • Sauk hi được xét duyệt, Tỉnh Bang sẽ cung cấp thư đề cử hoặc thư hỗ trợ cho các ứng viên
  • Liêng Bang sẽ cấp giấy phép lao động Work Permit hoặc cấp thường trú nhân trực tiếp tùy theo lộ trình của những chương trình cụ thể.

PNP bao gồm 3 diện chính:

  • Định cư tay nghê tỉnh Bang (Skills Immigration)
  • Định cư diện Doanh Nhân đầu tư (Entrepreneur Immigration)
  • Express Entry cấp độ Tỉnh Bang

Chương trình Studying in Canada – định cư thông qua con đường du học Canada

Với chính sách định cư vô cùng hấp dẫn cùng nền giáo dục thuộc top đầu thế giới, Canada hiện đang là sự lựa chọn hàng cho các du học sinh quốc tế có cơ hộ định cư dễ dàng.

Sauk hi tốt nghiệp các bậc cao đẳng hoặc đại học, du học sinh tại Canada sẽ được ở lại làm việc từ 1 đến 3 năm theo Post-Graduation Work Permit Program.

Sau 6 tháng làm việc, du học sinh có quyền nộp xin định cư tại Canada thông qua những con đường định cư phổ biến cho du học sinh như: Express Entry, Atlantic Immigration Pilot Program (AIPP).

Chương trình Family Sponsorship – Định cư diện đoàn tụ gia đình

Chương trình này khá dễ dàng, chỉ cần bạn đáp ứng các điều kiện sau bạn có thể bảo lãnh người thân của mình sang định cư (ông bà, bố meh, con cái hoặc vợ chồng).

  • Là công dân, thường trú nhân hoặc người định cư Canada hợp pháp trên 18 tuổi trở lên có LLTP trong sạch.
  • Đang định cư và sẽ tiếp tục định cư Canada trong thời gian xúc tiến thủ tục bảo lãnh

Trên đây là những chương trình đinh cư Canada mới nhất năm 2022 bạn có thể tham khảo. Bạn thấy bản thân và gia đình phù hợp với con đường nào, nếu còn điều vướng mắc hãy liên hệ với ISVN20, chúng tôi sẵn sàng đồng hành với các bạn trên con đường định cư & du học quốc tế.

 

 

Bài viết liên quan

Leave a Comment