Cập nhật kinh nghiệm xin visa du lịch Canada online tự túc năm 2022.

by Do Selena

Việt Nam là quốc gia chưa được chính phủ Canada áp dụng chính sách miễn thị thực. Bạn cần sở hữu visa du lịch Canada (visa Visitor – V1) để được đặt chân tới xư sở lá phong nổi tiếng này. Không phải ngẫu nhiên mà visa Canada được mệnh danh là loại visa khó xin nhất nhì thế giới. Bởi để xin cấp visa này có cả khối kiến thức khổng lồ cùng hàng tá thủ tục rắc rối. Trước khi quyết định nộp đơn xin visa Canada, Bạn nên tìm hiểu thật kỹ. Từ đó Bạn hãy đưa ra những đánh giá khách quan về tình trạng hồ sơ của mình và quyết định có nên xin visa ở thời điểm hiện tại hay không. Dưới đây là thông tin cụ thể và về quy trình xin visa du lịch Canada mà Isvn đã tổng hợp được các bạn cùng tham khảo nhé!

Điều kiện nộp visa du lịch Canada: Để được cấp visa Canada, đương đơn phải đáp ứng được các điều kiện về:
– Lịch sử du lịch:  Hồ sơ như nào thì được xem là có ịch sử tốt? Đương đơn đã từng đi du lịch đến các nước phát triển Nhật, Hàn, Châu Âu, Úc,Mỹ …, thì có tỷ lệ đạt visa lên đến 90%. Ngược lại những đương đơn chưa đi du lịch nước nào hoặc mới chỉ đi du lịch các nước it phát triễn thì không được đánh giá cao về lịch sử du lịch.
– Việc làm: Nếu đương  đơn có một công việc ổn định và thu nhập cao đặc biệt thâm niên làm việc càng lâu năm là một điểm cộng rất lớn cho hồ sơ xin visa. Vì khi có công việc ổn định thu nhập cao thì sẽ rất ít khi bỏ lại công việc tốt như thế để sang Canada lưu trú bất hợp pháp được.
– Ràng buộc tại Việt Nam: thông thường đương đơn có các ràng buộc chính ở nước sở tại : Công việc, thu nhập, mối quan hệ gia đình.

– Tài chính: Chứng mình đủ điều kiện tài chính cho chuyến đi tối thiểu $ 10.000. Đưng tên sỡ hữu các tài sản giá trị như nhà cửa,đất đại, ô tô , cổ phiếu….

– Tình trạng hôn nhân: Nếu đương đơn đã lập gia đình và có con cái sẽ có ưu thế hơn những đương đơn chưa kết hôn, đã ly hôn.

– Mục địch xin visa rõ ràng; Mỗi đương đơn xin visa Canada với một mục đích khác nhau ( Du lịch, thăm thân, công tác, định cư, du học…) . Đương đơn cần xác định rõ mục đích chuyến đi của mình để từ đó xác định loại visa cần xin và chuẩn bị hồ sơ sao cho phù hợp.

Các bước tiền hành làm visa du lịch Canada.

I. Chuẩn bị hồ sơ: 

  1. Hồ sơ thân nhân (bắt buộc)
  • Hộ chiếu.
  • Ảnh thẻ 3,5 *4.5 nền trắng.
  • Bản sao công chứng :chứng minh nhân dân, hoặc căn cước công dân, sổ hộ khẩu, Giấy khai sinh.
  • Form khai IMM 5257: Form cung cấp thông tin cá nhân
  • Form khai IMM 5645E: Form cung cấp thông tin gia đình
  1. Hồ sơ chứng minh công việc 
  •   Nếu là chủ doanh nghiệp: Bản sao ĐKKD, tờ khai thuế GTGT 3 tháng gần nhất hoặc quý gần nhất.Sao kê tài khoản công ty 6 tháng gần nhất.
  • Nếu làm việc theo hợp đồng:, cung cấp hợp đồng lao động sao y bản chính, quyết định bổ nhiệm chức vụ sao y bản chính nếu có, đơn xin nghỉ phép, xác nhận mức lương 3 tháng gần nhất nếu nhận lương tiền mặt. Sao kê 6 tháng tài khoản ngân hàng nếu nhận lương qua tài khoản.
  • Nếu là hưu trí: Bản sao công chứng thẻ hưu trí, quyết định nghỉ hưu
  • Nếu là sinh viên, học sinh: Bản sao công chưng thẻ sinh viên, học sinh. Giấy đồng thuận cho đi du lịch của bố( mẹ) nếu đi du lịch với bố hoăc mẹ.
  1. Hồ sơ chứng minh thu nhập – tài chính
  • Xác nhận số dư sổ tiết kiệm ít nhất 200tr và gửi trước 3 tháng, photo măt sổ
  • .Bản sao công chưng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, hợp đồng mua bán nhà đất/Căn hộ/chung cư, hợp đồng góp vốn kinh doanh, hợp đồng cho thuê tài sản, cổ phiếu/trái phiếu doanh nghiệp/chính phủ ( Nếu có).
  • Các giấy tờ chứng minh tài sản khác (Nếu có).

II. Nộp Hồ sơ :

Có 2 cách để nộp hồ sơ: Nộp trực tiếp hoặc nộp online qua trang web của Cục xuất nhập cảnh Canada. Phương thức nộp Online hay được hầu hết các đương đơn sử dụng vì tính thuận tiện, nhanh chóng,Bạn cần truy cập trang web của Cục Xuất nhập cảnh Canada và tạo tài khoản xin visa để  tiến hành nộp hồ sơ, form khai, nộp phí xin visa và tra cứu tình trạng, kết quả xin visa Canada.

Nộp hồ sơ và lệ phí xin visa Canada ở đâu? Đương đơn cần nộp hồ sơ và lệ phí tại văn phòng CVAC – Trung tâm Tiếp nhận Hồ sơ xin Thị thực Canada (Canada Visa Application Center) của tổng lãnh sự quán.

Tại Thành phố Hồ Chí Minh: Trung tâm Tiếp nhận Hồ sơ xin Thị thực Canada Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) Tầng 9 Cienco tháp 4, 180 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Võ Thị Sáu Quận 3.
Tại Hà Nội:  Tổ chức Di cư Quốc tế Floor 2 Hong Kong Tower Building, 243A Đê La Thành Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội

III. Chụp Ảnh lấy mẫu sinh trắc

Kế tiếp bạn cần truy cập website của VFS Global – Trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin thị thực Canada, đặt lịch hẹn lấy mẫu sinh trắc vân tay. Thời gian, địa điểm cụ thể sẽ được VFS gửi về email mà quý vị đăng ký.

Bạn lưu ý đến đúng giờ theo lịch hẹn, tránh tình trạng phải đặt lại lịch hẹn và đến trung tâm tiếp nhận thị thực nhiều lần.

Sau khi hoàn thành các thủ tục trên, việc còn lại là đợi kết quả từ phía Đại sứ quán. Kết quả xin visa Canada sẽ được gửi về email đương đơn đăng ký tài khoản submit hồ sơ.

Thông thường, thời gian này chỉ kéo dài trung bình khoảng 1 tháng. Tuy nhiên, trên thực tế sẽ có rất nhiều các yếu tố khách quan tác động đến thời gian trả kết quả visa Canada như thiên tai, dịch bệnh,… Thời gian có thể kéo dài hơn ngoài dự kiến.

 

Bài viết liên quan

Leave a Comment