Du học Canada: Top 06 trường đại học hàng đầu tại bang Ontario

by Le Heidy

Du học Ontario là cái nôi học thuật của đất nước Canada, đây là sự lựa chọn hàng đầu của du học sinh quốc tế cho con đường phát triển bản thân và định hướng nghề nghiệp cho tương lai, bởi bằng cấp và các chứng chỉ tại trường đại học ở Ontario được cả thế giới công nhận.

Nơi đây được coi là thiên đường học tập của sinh viên quốc tế bởi nhịp sống sôi động, phát triển bậc nhất về nền kinh tế. Với diện tích hơn 1 triệu km2, là tỉnh bang lớn thứ 02 và được xem là nơi an toàn nhất Bắc Mỹ. Ở đây có khoảng 40% là dân số Canada và đa phần là sinh viên quốc tế. Bởi vậy, Ontario là một trong những nơi có nền văn hóa đa dạng nhất trên thế giới với hơn 200 quốc tịch và 160 ngôn ngữ khác nhau. Phải nói đây là cơ hội tốt cho các sinh viên quốc tế, bởi sự giao lưu của tất cả các nền văn hóa khác biệt, nhiều sự kiện văn hóa, lễ hội cùng các chương trình quốc tế quan trọng diễn ra hàng năm.

Du học Canada: Trường đại học Toronto

“University of Toronto” được thành lập vào những năm 1827 với tên gọi King’s College, đây là ngôi trường có tuổi thọ lâu đời nhất bang Ontario, xếp hạng 34 trong danh sách các trường đại học hàng đầu thế giới theo QS World University Rankings 2015 đánh giá.

Trường đại học Toronto dẫn đầu thế giới về ngành nghiên cứu y sinh, cũng như sở hữu cơ sở vậy chất hiện đại cùng với hệ thống thư viện lớn thứ 3 ở Bắc Mỹ, chỉ xếp sau đại học Havard và đại học Yale. Trường mỗi năm đào tạo khoảng 70.000 sinh viên đến từ khắp mọi nơi trên thế giới, với các chương trình đào tạo đa dạng, có hơn 700 chương trình bậc đại học, có 222 chương trình thạc sĩ và tiến sĩ bao gồm khoa học và kỹ thuật, nhân văn đến nghệ thuật.

Tùy vào ngành học và thời gian nhập học, du học sinh cần chuẩn bị mức học phí phù hợp:

  • Chương trình cử nhân: từ 38,460 – 43,540 USD/năm
  • Chương trình sau đại học: từ 19,550 – 52,320 USD/năm

Du học Canada: Trường đại học MCMASTER

Đại học McMaster được thành lập vào năm 1881 với tiền thân là trường cao đẳng Baptist Toronto. Trường được Us news and word report đánh giá ở vị trí thứ 04 tại Canada, được Time higher education 2017 xếp vị trí thứ 113 trong bảng xếp hạng các trường đại học thuộc top đầu trên thế giới.

Trường Đại học McMaster cũng cấp cho sinh viên các khóa học với nhiều lĩnh vực như: nghệ thuật và khoa học, công nghệ, kinh doanh, hóa học và vật lý, khoa học máy tính, kỹ thuật, khoa học trái đất, khoa học môi trường, khoa học sức khỏe, nhân văn, khoa học cử chỉ, khoa học đời sống, toán học và thống kê, khoa học bức xạ y khoa, y tế, âm nhạc, điều dưỡng, khoa học xã hội và sản khoa.

Trường đại học đào tạo hơn 24,028 sinh viên đến từ hơn 100 quốc gia trên thế giới, với mức học phí từ 71,830 USD/Năm.

Du học Canada: Trường đại học Waterloo

Trường đại học Waterloo thuộc top 100 trường đại học danh tiếng nhất thế giới (theo xếp hạng của Time higher education 2017) và suốt 25 năm liên tiết tại Canada, trường đại học Waterloo luôn nằm trong bảng xếp hạng “sáng tạo bậc nhất”, mỗi năm chào đón hơn 35.000 du học sinh đến từ 120 quốc gia khác nhau trên thế giới.

Một sự lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn du học Ontario – ngôi trường dẫn đầu trong các ngành về nghệ thuật, kiến trúc, giáo dục, tâm lý và sức khỏe con người. Trường đào tạo hơn 100 khóa học và chương trình học bậc cử nhân, cấp bằng chứng chỉ và chứng nhận cho các khóa học sau bậc đại học với hơn 37 lĩnh vực kết hợp việc học cùng với các chương trình thực tập có trả lương vào những kiến thức thực tiễn và kinh nghiệm thực hành.

Mức học phí của chương trình cử nhân là 8.972$ – 24.387$/ kỳ, còn chương trình học sau đại học là 6.446$ – 8.020$/kỳ.

Du học Canada: Trường đại học Western

Đại học Western được thành lập vào năm 1878 và đã nhanh chóng trở thành một trường đại học lớn có uy tín quốc tế, cũng cấp hơn 400 khóa học với 03 trường cao đẳng và đại học liên kết.

Đây là ngôi trường thuộc top 1% các trường đại học có chất lượng giáo dục đạt chuẩn thế giới, với hơn 400 chương trình đại học và 120 chương trình sau đại học, bạn có thể thoải mái lựa chọn lĩnh vực yêu thích như: khoa học, âm nhạc, cơ khí, xã hội, truyền thông, luật và y tế…

Ngôi trường thu hút hơn 37,700 sinh viên quốc tế đến từ 127 quốc gia. Ngôi trường không chỉ sở hữu các chương trình đào tạo chất lượng cao mà còn sở hữu khuôn viên trường tuyệt đẹp với diện tích 1200 mẫu Anh, vượt qua cả Công viên Quốc gia Banf – công viên quốc gia được ghé thăm nhiều nhất thế giới. Với không gian trường học thơ mộng này, ngôi trường dược biết tới là khuôn viên đẹp nhất Canada.

Mức học phí trung bình tại trường đại học Western từ 40,000$ đến 54,000$/năm.

Du học Canada: Trường đại học Queen

Được thành lập vào năm 1841, ngôi trường tọa lạc ở Kingston, Ontario, Canada. Trường đại học Queen là một trong những trường đại học điển hình của mô hình giáo dục đa văn hóa với các sinh viên quốc tế đến từ 120 quốc gia khác nhau trên thế giới.

Điểm nổi bật ở ngôi trường này phải nhắc tới là thư viện Queen’s University – thư viện lớn nhất thế giới, lưu trữ hơn 3.000.000 ấn phẩm và 90.000 tạp chí điện tử và báo chí.

Trường đại học Queen cung cấp các chương trình đào tạo thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau gồm: giáo dục, kỹ thuật và khoa học ứng dụng, nghệ thuật và khoa học, khoa học y tế, luật và kinh doanh. Với quy mô khiêm tốn, mỗi năm trường chào đón 1.300 sinh viên đến từ nhiều quốc gia khác nhau.

Trường được nằm trong top 10 trường đại học tốt nhất Canada và xếp thứ 233 trên toàn thế giới. Mức học phí trung bình mỗi năm của hệ đào tạo đại học khoảng 19,930 USD – 61,346 USD/năm, sau đại học khoảng 11,011 USD – 90,278 USD/năm.

Du học Canada: Trường đại học York

Trường đại học York xếp thứ 3 tại Canada có vị trí nằm ngay trung tâm thành phố Toronto. Trường đào tạo với hơn 50 chương trình về thạc sĩ, tiến sĩ hiện nay trường có khoảng 52,300 sinh viên đến tù 157 quốc gia trên thế giới.

Nếu bạn đam mê diễn xuất, bạn khó có thể bỏ qua trường đại học York, nơi đây thu hút các sinh viên nhất chính là khoa điện ảnh – được biết tới là trường điện ảnh lâu đời nhất của Canada. Mức chi phí cho 1 năm học tập tại York khoảng 26,758$/năm.

Chính phủ Canada đang có chính sách rất cởi mở dành cho đu học sinh đó chính là SDS – không cần chứng minh tài chính và được áp dụng cho hơn 50 trường đại học, cao đẳng ở Ontario. Ngoài ra bạn có cơ hội trở thành công dân Canada theo chương trình Provincial Nominee Program sau khi tốt nghiệp, và đặc biệt tại đây còn cung cấp một lộ trình công khai hướng dẫn bạn trở thành cư dân ngay sau khi bạn tốt nghiệp và chưa có việc làm phù hợp.

Bạn đang tìm hiểu các trường đại học hàng đầu Canada đừng bỏ lỡ các trường ở tỉnh bang Ontario nhé, ở nơi đây bạn có thể khám phá một quốc gia mới, hòa mình vào một nền văn hóa khác, đồng thời trải nghiệm trực tiếp để nâng cao tiềm năng nghề nghiệp và tài chính của bản thân. Để được tư vấn chính xác và kịp thời, hãy liên hệ với ISVNGROUP, chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc cho bạn về lĩnh vực du học, định cư, cũng như tư vấn những chương trình phù hợp với túi tiền của gia đình bạn.

 

Bài viết liên quan

Leave a Comment