[Du học Úc] Đại học La Trobe (La Trobe University)

by Hoang Aslan

Đại học La Trobe (La Trobe University)

  • Vị trí: Thành phố Melbourne, bang Victoria, Úc
  • Xếp hạng: #19 Úc,  #330 thế giới
  • Sinh viên quốc tế: 9000
  • Các bậc đào tạo: dự bị đại học, cao đẳng, cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ
  • Web site: https://www.latrobe.edu.au/

 

Thông tin chung

  1. Vị trí: 

    • Đại học La Trobe nằm tại thành phố hiện đại nhất nước Úc – Melbourne. Đây là thành phố lớn thứ 2 nước Úc chỉ sau Sydney với dân số lên đến gần 5 triệu người. Melbourne được mệnh danh là “ thủ đô văn hóa” của nước Úc với vô số các công trình, tác phẩm nghệ thuật xuất hiện ở mọi ngóc ngách của thành phố.
    • Đại học La Trobe có 4 campus chính tại Úc bao gồm: 
    • Melbourne campus- lớn nhất là đa sắc tộc nhất với hơn 27.000 sinh viên đến từ 100+ quốc gia trên thế giới cùng cơ sở vật chất hiện đại như  tòa nhà Donald Whitehead Building, viện khoa học phân tử La Trobe, khu bảo tồn động vật hoang dã riêng..
    • City campus – khu campus nằm ngay tại trung tâm thành phố Melbourne, giảng dạy các chuyên ngành Luật, Kinh tế, Y.
    • Bendigo campus – Campus ít đông đúc hơn với chỉ 5000 sinh viên theo học nhưng lại nằm ngay tại trung tâm kinh tế phát triển nhất của bang Victoria
    • Sydney campus – Campus mới và hiện đại nằm tại Thủ phủ du lịch Sydney với vốn đầu tư lên đến 10 triệu đô. 
  2. Lịch sử:

    1. Đại học La Trobe được thành lập vào năm 1967 với chỉ hơn 50 năm giảng dạy nhưng đây được coi là cơ sở giáo dục đại học trẻ chất lượng và thành công nhất tại Úc. La Trobe nổi tiếng không chỉ là trường đại học có chất lượng giáo dục ấn tượng mà còn là một ngôi trường chịu chi khi đầu tư xây dựng hàng loạt các cơ sở hạ tầng hiện đại. Tại đây sinh viên có cơ hội trải nghiệm điều kiện học tập và hoạt động ngoại khóa tuyệt với với hơn 80 CLB lớn nhỏ. Hiện này La Trobe có hơn 30.000 sinh viên theo học trong đó có tới 9.000 sinh viên quốc tế dến từ 110 quốc gia khác nhau. 
  3. Xếp hạng:

    1. Đại học La Trobe thuộc top 1,3% trường đại học chất lượng nhất trên thế giới với ranking cụ thể 330. Tại Úc trường đại học này cũng đứng vị trí thứ 19. La Trobe được xếp hang 1 trong 4 trường ĐH hàng đầu vì chương trình đào tạo phục vụ các mục tiêu phát triển thế giới của liên hợp quốc. 

Các khoa và ngành học:

    1. Đại học La Trobe là trường đại học duy nhất của Úc nằm trong top 10 trường đại học tốt nhất trong lĩnh vực đào tạo Công nghệ phần mềm và Khoa học máy tính.
    2. Tại đại học La Trobe có 7 khoa chính bao gồm:
      1. Arts, social sciences and communications
      2. Business and commerce
      3. Education and teaching
      4. Health
      5. IT and engineering
      6. Law and criminology
      7. Science

Yêu cầu đầu vào:

  1. Ngoại ngữ: 
    1. Dự bị đại học: Có trình độ IELTS 5.5 hoặc những chứng chỉ tương đương như PTE, TOEFL, Cambridge English (Không band nào dưới 5.0)
    2. Cao đẳng: Có trình độ IELTS 6.0 hoặc những chứng chỉ tương đương như PTE, TOEFL, Cambridge English (Không band nào dưới 5.5)
    3. Đại học: Có trình độ IELTS 6.0 hoặc những chứng chỉ tương đương như PTE, TOEFL, Cambridge English (Không band nào dưới 5.5)
    4. Cao học: Có trình độ IELTS 6.5 hoặc những chứng chỉ tương đương như PTE, TOEFL, Cambridge English (Không band nào dưới 6.0)
  2. Yêu cầu học thuật
    1. Dự bị đại học: LỚp 11 GPA >= 6.0 hoặc Tốt nghiệp lớp 12 GPA > 5.0
    2. Cao đẳng: Tốt nghiệp THPT có GPA >=7.0
    3. Bậc đại học: Tốt nghiệp THPT có GPA >=8.0
    4. Thạc sĩ, Tiến sĩ: Tốt nghiệp đại học chuyên ngành liên quan.

 

Bài viết liên quan

Leave a Comment