[Du học Úc] Đại học Curtin (Curtin University)

by Hoang Aslan

Đại học Curtin (Curtin University)

  • Vị trí: Perth, bang Tây Úc, Úc
  • Sinh viên: 51.000
  • Các bậc đào tạo: cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ
  • Web site: https://www.curtin.edu.au/

Thông tin chung

  1. Vị trí: 
    1. Trường đại học Curtin University có 2 campus đều tọa lạc tại thành phố Perth,  campus Bentley nằm cách trung tâm Perth khoảng 6km về hướng Đông Nam, với diện tích 116 ha tự hào là khuôn viên lớn nhất của Curtin, campus còn lại  là Murray Street nằm ngay trong trung tâm thương mại của thành phố.
    2. Các Campus khác của trường tiếp tục được mở rộng tại các thành phố trung tâm Perth, Malaisia, Dubai, Murray Street, Singapore, Kalgoorlie, Mauritius, St Georges Terrace Precinct
  1. Lịch sử: 
    1. Thành lập từ năm 1987, Đại học Curtin – Curtin University là một trong những trường đại học lớn nhất và độc đáo nhất về văn hóa của Tây Úc. Trường hiện đang đào tạo cho hơn 51.000 sinh viên, một phần tư trong số đó là sinh viên quốc tế, để thu hút được số lượng lớn sinh viên quốc tế theo học, cùng với đội ngũ giảng viên chất lượng cao, cơ sở vật chất hiện đại, trường tập trung nghiên cứu và giáo dục sinh viên áp dụng  kỹ năng và kiến ​​thức của mình thông qua các dự án cá nhân, cơ hội nghiên cứu thực tế giúp sinh viên sau khi ra trường có cái nhìn toàn diện về ngành học.

Xếp hạng:

    1. #13 Quốc gia QS AU National Ranking 2020
    2. #230 Thế giới QS Global World Ranking 2020
    3. Đạt Top 1% Academic Ranking of World Universities (ARWU) 2019
    4. #21 trên thế giới và thứ 4 tại Úc theo  QS Top 50 Under 50 năm 2019
    5. #200 Thế giới về ngành Engineering/Technology and Computer Sciences và Mathematics.
    6. #9 tại Australia (University Ranking by Academic Performance (URAP))
    7. Top 100 học viện đứng đầu Thế giới có sự phát triển mạnh trong lĩnh vực nghiên cứu công nghệ cao, hạng thứ 3 trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương.
    8. 5 sao QS Stars University Ratings 2017 
    9. Curtin là trường đại học được công nhận trên toàn cầu về mối liên hệ chặt chẽ với ngành công nghiệp, nghiên cứu có tác động cao và một loạt các khóa học sáng tạo.
    10. #20 toàn cầu cho các trường đại học ở độ tuổi dưới 50 trong QS World University Rankings 2019, #55 trên thế giới trong Times Higher Education World University Ranking (THEWUR) xếp hạng trong top 351 các tổ chức dưới 50 tuổi. 

Các khoa và ngành học:

  1. Trung tâm Nghiên cứu Thổ dân: Nghiên cứu lịch sử, văn hóa lâu đời của người Úc, các vấn đề chính trị và xã hội.
  2. Khoa Luật và Kinh doanh: mang đến nhiều kiến thức trong lĩnh vực dự báo chiến lược, tranh luận và phân tích trong kinh doanh.
  3. Khoa Khoa học Sức khỏe: sinh viên được trải nghiệm kiến thức cùng với hoạt động thực tiễn, mang đến những khám phá mới cho ngành y học
  4. Khoa Nhân văn: cấp các chứng chỉ trong ngành nhân văn gắn với thực tiễn trên toàn cầu và tập trung vào sự phát triển bền vững và cộng đồng.
  5. Khoa Khoa học và Kỹ thuật: cung cấp những chương trình học tập với công nghệ tối tân với các hệ thống cơ sở vật chất được xây dựng có định hướng.

Yêu cầu đầu vào:

  1. Ngoại ngữ: 
    1. Dự bị đại học: Có trình độ IELTS 5.5 hoặc những chứng chỉ tương đương như PTE, TOEFL, Cambridge English (Không band nào dưới 5.0)
    2. Cao đẳng: Có trình độ IELTS 6.0 hoặc những chứng chỉ tương đương như PTE, TOEFL, Cambridge English (Không band nào dưới 5.5)
    3. Đại học: Có trình độ IELTS 6.0 hoặc những chứng chỉ tương đương như PTE, TOEFL, Cambridge English (Không band nào dưới 5.5)
    4. Cao học: Có trình độ IELTS 6.5 hoặc những chứng chỉ tương đương như PTE, TOEFL, Cambridge English (Không band nào dưới 6.0)
  2. Yêu cầu học thuật
    1. Dự bị đại học: LỚp 11 GPA >= 6.0 hoặc Tốt nghiệp lớp 12 GPA > 5.0
    2. Cao đẳng: Tốt nghiệp THPT có GPA >=7.0
    3. Bậc đại học: Tốt nghiệp THPT có GPA >=8.0
    4. Thạc sĩ, Tiến sĩ: Tốt nghiệp đại học chuyên ngành liên quan.

 

Bài viết liên quan

Leave a Comment